Mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng đẹp, chất lượng, giá cực rẻ

Bàn thờ sơn son thếp vàng là mẫu sản phẩm hiện đang được Đồ Thờ Hưng Vũ cung cấp cho khách hàng có nhu cầu hiện nay. Với các chất liệu gỗ đa dạng, độ bền vượt trội, giá thành hợp lý.

Nếu quý khách quan tâm tới mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng chất lượng cao thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây nhé!

✅ Loại gỗ ⭐ Gỗ mít, gỗ dổi, gỗ hương,…
✅ Nước sơn ⭐ Sơn son thếp vàng
✅ Bảo hanh ⭐ 12 tháng
✅ Hỗ trợ ⭐ Miễn phí vận chuyển nội thành

Bàn thờ sơn son thếp vàng là gì?

Bàn thờ sơn son thếp vàng là mẫu sản phẩm bàn thờ được đóng trên chất liệu lõi gỗ mít có chất lượng cực tốt. Màu vàng tự nhiên quyến rũ, vân đẹp và thớ trơn mang đến cho không gian thờ cúng của gia đình thêm trang trọng và tôn nghiêm.

  • Sơn son là là mẫu sơn được tạo ra từ nhựa cây sơn – một loại cây sống trong rừng. Sau khi tiến hành lấy phần nhựa sơn sẽ được để khoảng 3 đến 4 tháng để sơn lắng xuống tạo thành nhiều lớp khác nhau.
  • Thếp vàng là công đoạn dán lớp vàng lá được dát mỏng lên mặt của các vật dụng khác nhau để tạo thành màu vàng tự nhiên, có màu ánh kim bắt mắt và sang trọng.

Do đó, mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng này ra đời nhằm mục đích cải tiến làm cho đồ thờ cúng gia tiên không chỉ còn đơn giản là màu của gỗ tự nhiên không thôi mà được trang trí thơm nhiều họa tiết khác.

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Thiết kế bàn thờ sơn son thếp vàng

Với các mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng đều được Đồ Thờ Hưng Vũ thiết kế rất tinh xảo với nhiều ô kính, bên trong các ô có hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo, sơn son thếp vàng hoặc thếp bạc phủ hoàng kim,

Tổng thể sản phẩm nhìn rất đẹp được bảo quản trong các ô kính nên đồ bền cao, giữ được nét đẹp của các đường nét chạm khắc và màu sơn.

Chi tiết cấu tạo sản phẩm bàn thờ son son thếp vàng:

  • Là toàn bộ 3 phía của bàn thờ được chia làm nhiều ô
  • Trong lòng mỗi ô lại được chạm trổ cực kỳ tinh tế, sắc xảo đến từng góc nhỏ và chi tiết nhỏ nhất.
  • Thường thì mỗi ô vuông lại là một bức tranh kinh điển như: Tứ quý, Tứ linh, Tam Đa hay Bát tiên,…
  • Mẫu dạ chạm tứ linh, tứ quý, cá chép, hồng trĩ, mai điểu,…
  • Tất cả các hình, các họa tiết đều được đục, chạm trổ thủ công bằng đôi bàn tay người nghệ nhân.

Bởi không một loại máy móc nào có thể thay thế con người trong việc xử lý các chi tiết nhỏ và tinh tế, đẹp mắt đến vậy.

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Cách lựa chọn bàn thờ sơn son thếp vàng đẹp

Một chiếc bàn thờ sơn son thếp vàng đẹp phải đảm bảo các yếu tố: Hình dáng uy nghi, vuông vức. Các chi tiết trang trí chạm trổ sắc nét, tinh xảo và cẩn thận. Không có vết nứt hay các vết gồ nổi trên mặt gỗ. Gỗ được xử lý mịn màng, có độ bóng cao.

Đồng thời, lớp nhựa sơn lên rõ màu đỏ đậm, sáng. Lớp vàng thếp lên các chi tiết đảm bảo độ bóng, mịn, không bị nhăn hay nhám. Không những thế, bàn thờ sơn son thếp vàng đẹp còn phải đảm bảo độ bền, độ chắc của gỗ. Để lâu cũng không bị cong vênh, mối mọt.

Lựa chọn chất liệu gỗ làm bàn thờ

Chất liệu gỗ làm bàn thờ nói chung và bàn thờ sơn son thếp vàng nói riêng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến chất lượng và giá thành sản phẩm. Hiện nay gỗ có nhiều loại khác nhau phù hợp để thiết kế bàn thờ chuẩn phong thủy, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Có dòng gỗ bình dân, có dòng gỗ cao cấp.

Cụ thể:

  • Gỗ bình dân: Gỗ sồi, gỗ mít, gỗ An Cường
  • Gỗ cao cấp: Gỗ gõ, gỗ hương, gỗ gụ

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Mẫu mã – kiểu dáng bàn thờ

Trang trí nội thất phòng thờ truyền thống, mang nét cổ truyền hơn, sử dụng bàn thờ sơn son thếp vàng sẽ phù hợp hơn cả. Kiểu dáng uy nghi, bề thế được sơn thếp vàng nổi bật. Có 2 kiểu dáng phổ biến nhất là bàn thờ sơn son thếp vàng và tủ thờ.

Bàn thờ có nhiều kiểu dáng khác nhau như chân đứng và bàn thờ chân quỳ, bàn thờ chân nghê đầu rồng, bàn thờ nhị cấp, tam cấp.

Quy trình làm bàn thờ sơn son thếp vàng

Sơn son thếp vàng bàn thờ được chia làm hai công việc riêng biết độc lập với nhau. Sau khi bạn sơn son xong mới tiếp tục thực hiện bước tiếp theo là thếp vàng.

Sơn son gồm có gắn sơn, sơn lót và sơn phú. Thếp vàng: dùng bột đá trộn sơn ta giã nhuyễn cùng giấy bản rồi che đi các vết rạn nứt của tấm gỗ.

Mỗi lớp sơn lại lót một lớp giấy sau đó còn đục mộng mang cá để cài và gắn sơn cho các nẹp gỗ ngang ở sau tấm vóc để chống vết rạn xé dọc tấm vải.

Sau đó đánh nhẵn bề mặt rồi sơn phủ lót dát vàng quy lên lớp sơn khi còn ướt.

Sơn son thếp vàng là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện sản phẩm. Kỹ thuật này đòi hỏi tay nghề của thợ phải cao.

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Giá bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng hiện nay thường được làm từ các loại gỗ chất lượng cao, thậm chí là quý hiếm. Các chi tiết của bàn thờ cũng phải được chạm trổ hoàn toàn thủ công. Do vậy giá thành sản xuất thường cao hơn các loại bàn thờ thông thường.

Hơn nữa, để làm được một chiếc bàn thờ sơn son thếp vàng cũng mất rất nhiều công sức và thời gian. Nên giá thành của bàn thờ sơn son thếp vàng thường dao động từ vài chục triệu trở lên. Thậm chí, với những chiếc bàn thờ cổ, được lưu truyền lâu đời với các chi tiết chạm trổ cầu kỳ thì giá trị còn có thể lên đến cả trăm triệu.

Mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng

Sau đây Đồ Thờ Hưng Vũ sẽ gửi tới các bạn hình ảnh mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng mà chúng tôi đang cung cấp. Hiện sản phẩm có nhiều chất liệu và làm bằng nhiều loại gỗ khác nhau do khách hàng đặt sản xuất :

Chất liệu sử dụng làm bàn thờ chấp tải đẹp thường là gỗ mít, gỗ dổi, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ vàng tâm,… Gỗ dổi khi sử dụng bàn thờ chấp tải được nhiều khách hàng đánh giá rất cao

Bàn thờ sơn son thếp vàng gỗ mít và gô dổi chiếm hơn 80% do đặc biệt nổi trội bởi mầu vàng tươi sang trọng, độ bền của lõi mít ta.

Hình ảnh các mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng tại Đồ Thờ Hưng Vũ:

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Bố trí bàn thờ gia tiên sơn son thếp vàng

Vị trí của bát hương cúng trên bàn thờ là vô cùng quan trọng. Bát hương cúng trên bàn thờ có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tâm linh với mỗi gia đình Việt. Số lượng bát hương dặt trên bàn thờ sẽ tùy vào kích thước của bàn thờ, nhưng theo quy chuẩn thì phải là một con số lẻ, có thể là 1 hoặc 3, Bát hương cúng thường được làm bằng chất liệu sành, sứ.

Đối với những gia đình hơi có điều kiện một chút: Người ta chuộng sử dụng bát hương cúng làm bằng đồng thau, trên có chạm trổ những hoa văn tỉ mỉ hình rồng, phượng. Bên trong lòng của bát hương , người ta hay bỏ muối, gạo, có khi là tro sạch được đốt từ rơm rạ thơm.

Cốt lõi của bát hương là một chiếc túi nhỏ: Bên trong là mảnh giấy ghi lại tên, tuổi, năm và nơi mất của người đã khuất. Túi được buộc bằng chỉ 5 màu, và được giao cho thầy cúng thực hiện thần chú để gia tiên có chỗ đi về.

Ngoài ra, 2 bên bàn thờ thường được bài trí 2 chiếc lục bình, mâm đựng trái cây cúng, đĩa đựng chung nước cúng, thanh nhang đèn,… Nhưng vào những ngày bình thường, ta không cần bài trí bàn thờ quá cầu kì. Chỉ những ngày có giỗ, lễ Tết, ngày mồng 1 và ngày rằm: nên mua hoa quả và làm lễ đơn giản để tưởng nhớ ông bà tổ tiên. Còn đối với ngày thường, yêu cầu duy nhất là giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ.

Bàn thờ, tủ thờ, sập thờ sơn son thếp vàng được ứng dụng trong nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng khác nhau như: nhà từ đường, nội thất nhà phố, nội thất chung cư, thiết kế nội thất biệt thự,…

Bàn thờ sơn son thếp vàng

Địa chỉ mua bàn thờ sơn son thếp vàng chất lượng

Đồ Thờ Hưng Vũ hiện là địa chỉ cung cấp bàn thờ sơn son thếp vàng chất lượng là uy tín trên toàn quốc. Quy khách đến với chúng tôi sẽ luôn được đảm bảo về giá thành và mẫu mã đẹp nhất

Ngoài ra, khi khách hàng đến với Đồ Thờ Hưng Vũ sẽ được đảm bảo:

  • Chính sách bảo hành uy tín .
  • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
  • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau
  • Phần sơn son thếp bạc được bảo hành 10 năm
  • Sơn Pu, vesni bảo hành 5 năm
  • Tuổi Thọ: Dùng càng lâu năm càng có giá trị theo đồ cổ
  • Chạm khắc tinh xảo.
  • Thời gian đúng hẹn.
  • Hỗ trợ vận chuyển bán kính 30km.
  • Uy tín làm nên thương hiệu

Trên đây là thông tin về bàn thờ sơn son thếp vàng mà Đồ Thờ Hưng Vũ đang cung cấp hiện nay. Hy vọng qua nội dung trên các bạn sẽ lựa chọn được mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng ưng ý

Nếu còn bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào hãy liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Thông tin liên hệ

Đồ Thờ Hưng Vũ

Địa chỉ: 36 Xóm Ngã Tư – Xã Sơn Đồng – Huyện Hoài Đức – Tp. Hà Nội

Hotline – Zalo: 0908.867.888

Số điện thoại: 0907.200.988

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *