Tượng văn thù bồ tát và tượng phổ hiền bộ tát là hai đại Bồ tát được nói đến nhiều trong kinh Hoa Nghiêm. Nếu như Quán Thế Âm và Đại Thế Chí là hai bậc Đại Bi, Đại Dũng thì Phổ Hiền là Đại Hạnh và Văn Thù là Đại Trí.
Ngài Phổ Hiền tượng trưng cho chân lý, còn Văn thù tượng trưng cho chân trí, lý trí dung thông.
Phổ Hiền tượng trưng cho tam muội, còn Văn Thù tượng trưng cho Bát Nhã. Phổ Hiền tượng trưng cho hạnh, còn Văn Thù tượng trưng cho giải Phổ Hiền tượng trưng cho từ bi, còn Văn Thù tượng trưng cho trí tuệ.
Do đó, đức Phật dùng chân trí thâm đạt chân lý hoặc dùng Bi, Trí viên mãn cho nên hai Ngài thường có mặt bên phải và bên trái đức Phật Thích Ca.
Vậy hãy cùng Đồ Thờ Hưng Vũ tìm hiểu nguồn gốc và các mẫu tượng văn thù và phổ hiển bồ tát qua nội dung sau nhé!'
✅ Bộ tượng | ⭐ Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát |
✅ Chất liệu | ⭐ Gỗ mít, gỗ dổi,... |
✅ Kích thước | ⭐ Thiết kế theo yêu cầu |
✅ Vận chuyển | ⭐ Miễn phí nội thành |
Phổ Hiền Bồ tát là ai?
Phổ Hiền Bồ tát được xem là một trong tứ đại Bồ tát của Phật giáo (tứ đại Bồ tát là Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Văn Thù, Bồ tát Địa Tạng và Bồ tát Phổ Hiền). Ngài và Bồ tát Văn Thù là thị giả của Phật Thích Ca Mâu Ni. Bồ tát Văn Thù cưỡi sư tử đứng thị giả ở bên trái và Bồ tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng đứng thị giả ở bên phải.
Tây phương Tam Thánh thì có Đức Phật A Di Đà ở cõi Tây Phương Cực Lạc với hai vị thị giả là Quán Thế Âm Bồ tát và Đại Thế Chí Bồ tát. Còn Phật Thích Ca Tam Tông thì có Phổ Hiền Bồ tát hầu bên trái Đức Phật và Văn Thù Sư Lợi Bồ tát hầu bên phải. Chúng ta cũng thấy tượng Phổ Hiền Bồ tát cưỡi voi trắng sáu ngà, hay tay chắp lại.
Hình tượng Phổ Hiền Bồ Tát
Phổ Hiền Bồ tát dịch âm là Tam mạn đà bạt đà la hoặc Tam mạn đà bạt đà. Phổ là biến khắp. Hiền là Đẳng giác Bồ tát.
Phổ Hiền là vị Bồ tát Đẳng giác có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới, tùy mong cầu của chúng sinh mà hiện thân hóa độ.
Ngài là một trong những vị Bồ tát quan trọng trong Phật giáo Đại thừa. Phổ Hiền Bồ tát được xem là người hộ vệ của những ai tuyên giảng đạo pháp và đại diện cho “Bình đẳng tính trí” tức là trí huệ thấu hiểu cái nhất thể của sự đồng nhất và khác biệt.
Ngài dùng đại hạnh hóa độ chúng sinh, đưa họ từ bờ mê đến bến giác. Bồ tát ngồi trên voi trắng sáu ngà. Voi trắng tượng trưng cho trí huệ vượt chướng ngại, sáu ngà tượng trưng cho sự chiến thắng sáu giác quan. Voi sáu ngà là tượng trưng cho Lục độ: Bố thí, Trì giới, Tinh tấn, Nhẫn nhục, Thiền định và Trí huệ.
Ngài chèo thuyền Lục độ để cứu vớt chúng sinh đang chìm đắm trong bể khổ. Mặc dù bể khổ thì rộng lớn mênh mông còn chúng sinh thì vô lượng nhưng Ngài vẫn không ngại nhọc nhằn tiếp tục cứu vớt chúng sinh từ kiếp này sang kiếp khác.
Với chiếc chèo bố thí, cánh buồm tinh tấn, mục tiêu thiền định, tay lái trí tuệ, Ngài luôn luôn kiên nhẫn tiến tới mà chẳng ngại sóng gió để cứu giúp chúng sinh. Tùy khí của Ngài chính là viên bảo châu mà Ngài thường cầm nơi tay trái hoặc tay phải cầm hoa sen, trên đóa hoa là viên bảo châu.
Trong hệ thống Ngũ Phật, Phổ Hiền nằm trong nhóm của Phật Đại Nhật. Biểu tượng của Bồ tát Phổ Hiền là ngọc như ý, hoa sen, có khi là trang sách ghi thần chú của Bồ tát. Phổ Hiền Bồ tát thường xuất hiện trong bộ ba cùng với Phật Thích Ca và Văn Thù Sư Lợi gọi là Thích Ca Tam Tôn.
Ngài đứng bên phải, còn Văn Thù đứng bên trái và có khi các Ngài được vây quanh bởi mười sáu vị hộ pháp bảo vệ cho kinh Bát Nhã.
Ngài thường xuất hiện như một vị Bồ tát với vương miện và y trang đầy ắp châu báu như một ông hoàng và nhiều tranh ảnh tượng.
Ý nghĩa của Phật Phổ Hiền Bồ Tát
Phổ Hiền Bồ Tát là vị Bồ Tát đại diện cho lòng từ bi và tâm hoan hỷ. Danh hiệu của Phổ Hiền Bồ Tát có ý nghĩa như sau: “Phổ” là biến khắp, “Hiền” là tâm từ bi bao trùm pháp giới. “Phổ Hiền” là vị Bồ Tát Đẳng Giác phát hạnh nguyện hiện thân khắp mười phương pháp giới. Tùy vào ước mong và khổ đau của chúng sinh để hiện thân hóa độ.
Phổ Hiền Bồ Tát luôn mở rộng lòng từ bi tới muôn loài chúng sinh, tâm bình đẳng, không phân biệt.
Phổ Hiền Bồ Tát dạy rằng: Nếu chúng sinh nào nghe danh hiệu Ngài, thấy và chạm đến thân Ngài, hay nằm mộng thấy Ngài, hoặc tưởng niệm đến ngài trong một ngày đêm hay nhiều hơn thì không còn thối chuyển. Chúng sinh nào đủ duyên nghe thấy thân Ngài thanh tịnh thì tất được sinh trong thân thanh tịnh.
Phổ Hiền bồ tát giúp mọi người nhìn thấy chân lý, xóa tan vô minh để nhìn thẳng vào sự thật và được giác ngộ. Giúp công việc thuận lợi hơn, cuộc sống hạnh phúc và tránh được bệnh tật,..
Ngài sẽ hiện thân, cứu độ chúng sinh giúp cho được thành tựu, toại nguyện. Phật quang phổ chiếu ánh sáng của nhà Phật, chiếu khắp pháp giới, chiếu đến đâu “gặp hung hóa cát” đến đó, luôn cát tường, may mắn như ý nguyện, đi trên con đường chánh pháp, đạt được giác ngộ giải thoát.
Văn Thù Bồ Tát là ai?
Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát hay Văn Thù Bồ Tát (tiếng Phạn gọi là Mạn Thù Sư Lợi) có vị trí quan trọng trong Phật Giáo. Là vị Bồ tát tiêu biểu cho trí tuệ và ánh sáng của học vấn. Đạt được thành quả tu hành bằng phương diện tri thức.
Ngài là hình tượng nhân cách hóa của trí tuệ. Ngài thường được Xưng là trí tuệ đệ nhất. Trong Hiển giáo, Ngài thường cùng với Phổ Hiển Bồ Tát thành đôi.
Hình tượng Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Văn Thù Sư Lợi dịch âm là Mạn thù thất lỵ, thường được gọi tắt là Văn Thù, dịch là Diệu Đức, Diệu Cát Tường, cũng có lúc được gọi là Diệu Âm. Diệu Đức được hiểu là mọi đức đều tròn đầy.
Văn Thù là vị Bồ tát tượng trưng cho kinh nghiệm giác ngộ, đạt được bằng phương tiện tri thức. Văn Thù Bồ tát thường ngồi trên lưng sư tử xanh. Ở đây, hình ảnh sư tử xanh là biểu thị cho uy lực của trí tuệ.
Vì sư tử vốn là loài thú chúa ở rừng xanh, có sức mạnh và uy lực hơn tất cả các loài thú khác. Cho nên, lấy hình ảnh sư tử để biểu trưng cho năng lực vô cùng của trí tuệ.
Đó cũng là trí của Phật. Bồ tát Văn Thù nhờ trí này nên đã chuyển hóa những vô minh, phiền não, những ý niệm chấp ngã, pháp trở về vô lậu và chứng chân thật tính.
Nói về Phật giáo Á châu thì Ngũ Đài sơn bên Trung Quốc được xem như là nơi trụ tích của Văn Thù Bồ tát.
Kinh Hoa Nghiêm nói rằng: “Ngài Văn Thù trụ lại ở núi Thanh Lương phía Đông Bắc và hiện đang thuyết pháp cho chư Bồ tát nghe”. Mà núi Thanh Lương sau này được ám chỉ là núi Ngũ Đài.
Ý nghĩa của việc thờ tượng Văn Thù Bồ tát
Chúng ta thờ tượng Văn Thù Sư Lợi Bồ tát là để hướng về trí tuệ sẵn có của chúng ta. Vô minh, ái dục đã đưa chúng ta lặn hụp trong vòng sinh tử luân hồi, chịu chồng muôn nỗi khổ đau.
Chúng ta hãy thức tỉnh để quay về với trí tuệ sẵn có của mình và dùng thanh gươm trí tuệ chặt đứt lưới tham ái để vượt ra khỏi bể khổ thâm sâu. Vâng, chỉ có trí tuệ mới có đủ công năng cứu chúng ta ra khỏi vòng luân hồi nghiệp báo. Thêm nữa, Bồ tát là tấm gương sáng cho lợi tha, chúng ta phải dùng lưỡi kiếm trí tuệ này để cứu thoát mọi người trước kẻ thù phiền não, của con rắn độc tham sân si. Có thực hành được như vậy, mới xứng đáng đảnh lễ đức Văn Thù Sư Lợi tay cầm kiếm, mình mặc giáp, ngồi trên lưng sư tử.
Công đức ở trong tự tính chẳng phải bố thí, cúng dường mà có được. Cho nên nói phước chẳng bằng công đức, bố thí chẳng kịp trì kinh là vậy.
Các chất liệu tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát phổ biến
Hiện nay các sản phẩm tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát rất đa dang về chất liệu và chủng loại. Sau đây Đồ Thờ Hưng Vũ sẽ liệt kê các sản phẩm tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát phổ biến gồm:
Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát bằng gỗ
Đồ tâm linh bằng gỗ như đồ thờ bằng gỗ, tượng Phật gỗ hay vòng gỗ vốn là những vật phẩm được ưa chuộng hàng ngàn năm nay. Đây là những sản phẩm phổ biến do nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên nhưng lại đòi hỏi công sức chế tác rất lớn.
Mặc dù gỗ có ưu điểm là độ mềm và nguyên khối, rất thuận tiện trong việc chế tác Tượng Phật Phổ Hiền hay đồ thờ. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ bền của gỗ, đòi hỏi người nghệ nhân phải khéo léo xử lý, sấy gỗ để tránh bị co ngót, gây nứt vỡ.
Để tránh mối mọt và các loại công trùng xâm nhập vào trong các sản phẩm đồ thờ gỗ, Tượng Văn Thù Bồ Tát, v.v... các nghệ nhân đã sử dụng công nghệ phủ các hạt nano, tạo đồ cứng và mịn màng cho bề mặt sản phẩm. Đặc biệt, trước khi sản phẩm được chế tác, các nguyên vật liệu này cũng được xử lý để đảm bảo được sự ổn định về độ cứng rồi, vì thế sản phẩm mỗi ngày một tốt hơn.
Phật dạy chúng ta công đức lưu chuyển tượng Phật rất lớn, vì đó chính là việc biểu pháp và gieo duyên Phật pháp với chúng sinh. Tuy nhiên, do giá thành các pho tượng Phật bằng gỗ hay đồ thờ gỗ tương đối cao, nếu chúng ta không đủ năng lực tài chính thì cũng không nên cưỡng cầu để thỉnh. Thay vì thế. chúng ta nên chọn tượng Phật bằng composit hoặc bằng bột đá, sẽ tốt hơn.
Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát bằng đồng
Trong các vật liệu dùng để làm tượng, làm đồ thờ hay các đồ tâm linh, phong thuỷ thì đồng là một trong những nguyên liệu quý và có độ bền rất lớn. Thông thường, để gìn giữ lâu dài Tượng Phổ Hiền Bồ Tát hoặc đồ thờ, các vật phẩm tâm linh, người xưa hay dùng một trong hay vật liệu là vàng hoặc đồng.
Vàng là nguyên loại quý hiếm nên để làm ra được một pho tượng vàng, đòi hỏi nhân duyên và phước báu phải rất đầy đủ mới có thể làm được.
Hàng ngàn năm nay vẫn vậy, đồ thờ Tượng Phật Văn Thù làm bằng đồng hoặc các ấn phẩm tâm linh làm bằng đồng luôn giữ được giá trị. Bởi đồng tuy không quý như vàng, nhưng đồng vẫn là kim loại quý, giá trị cao.
Đài Loan nổi lên là nơi sản xuất được các sản phẩm tâm linh, phong thuỷ, đồ đồng nổ bất bậc nhất trên thế giới. Ngày nay, công nghệ sơn Nano hay phủ mạ vàng 24K nano giúp cho các sản phẩm Tượng Phật Đài Loan và đồ thờ đồng Đài Loan càng trở nên đẹp tinh tế và bảo quản sản phẩm được tốt hơn.
Thờ cúng cũng chính là giáo dục, do đó, quan trọng nhất trong việc thờ cúng chính là tâm tri ân báo ân, chính là biểu pháp giáo dục, là tâm chí thành khẩn thiết. Vì vậy, nếu không đủ nhân duyên, điều kiện tài chính để thỉnh Tượng Phật Phổ Hiền bằng đồng thì không nên thỉnh về.
Còn nếu đủ khả năng tài chính thì có thể thỉnh về, vì đồ thờ đồng, tượng đồng cũng là phương tiện giúp mình và người khác khởi nên tâm cung kính. Trang nghiêm đạo tràng hoặc trang nghiêm nơi thờ tự nhờ đó mà phát sinh phước đức. Đây là phương tiện giáo dục nên giúp người kính ngưỡng thì sẽ dễ dàng giúp họ tiếp nhận lời dạy của Phật.
Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát bằng gốm sứ
Tượng Phật bằng sứ, đồ thờ bằng sứ vốn là truyền thống hàng ngàn đời nay ở Á Đông, đặc biệt là ở Việt Nam. Những đồ sứ tâm linh, hoặc chí ít là những đồ gia dùng bằng sứ từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước giờ đây lại là những món đồ cổ có giá trị lớn đối với những người sưu tầm.
Vì đồ gốm sứ rất dễ bị vỡ, cho nên người sử dụng những đồ gốm sứ rất cẩn trọng và gìn giữ, cho nên không chỉ là giá trị về vật chất mà còn có giá trị tinh thần rất lớn.
Từ những quặng đất sét mềm nhũn, vô tri nhưng dưới tay nghề của các thợ lành nghề cũng như các nghệ nhân gia truyền, những cục đất sét đó đã biết hoá hình dạng thành những pho Tượng Văn Thù Bồ Tát trang nghiêm, những đồ thờ tinh xảo. Đặc biệt với những công nghệ hiện đại, những tác phẩm từ gốm sứ lại được vẽ thêm bằng những loại sơn sắc nét, giúp các pho tượng cũng như đồ thờ càng thêm sống động trang nghiêm.
Gốm sứ là nghề truyền thống, do đó mọi người thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm gốm sứ từ những địa danh nổi tiếng từ hàng ngàn năm nay. Trên thế giới, Trung Hoa nổi danh là nơi sản sinh là nghề sản xuất đồ gốm sứ, các sản phẩm bền, đẹp, tinh xảo đều có xuất phát từ những địa danh như Phúc Kiến, Giang Tây, Nghi Hưng. Còn ở Việt Nam, gốm sứ Bát Tràng chính là điểm đến mà ai cũng muốn ghé qua để mua đồ sứ.
Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, việc thỉnh các pho tượng bằng sứ về nhà để chiêm bái hay lễ Phật, niệm Phật hàng ngày rất tốt. Chi phí để thỉnh Đồ thờ bằng sứ hay Tượng Vă Thù Phổ Hiền sứ đều không cao như các chất liệu khác, lựa chọn lại rất phong phú đa dạng nên cũng giúp người dân dễ dàng thỉnh về.
Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát bằng đá
Việc sử dụng đá khối để tạc tượng, chế tác đồ thờ hoặc các sản phẩm phong thuỷ, tâm linh từ xưa đến nay đã được sử dụng rất phổ biến. Để đảm bảo các vật phẩm tâm linh giữ được chất lượng cũng như hình dạng khi đặt ngoài trời, thì không có vật liệu nào có ưu điểm bằng đá.
Tượng Văn Thù Bồ Tát bằng đá hay đồ thờ đá thường được tạc rất kỳ công, đỏi hỏi nhiều công phu từ quá trình chọn lựa nguồn đá cho đến khi tạo hình tinh xảo chi tiết. Công phu này chính là sự chú tâm, là tâm hồn của người nghệ nhân, của những người thợ phụ giúp.
Tạc tượng Phật không giống như tạc tượng thông thường, nên những người này phải am hiểu Phật Pháp và có sự gia trì của Phật Bồ Tát trong suốt quá trình tạc tượng Phật để có đưọc pho tượng Phật bằng đá thực sự mang lại lợi ích cho chúng sanh.
Việc tạo tượng Phật bằng đá và đồ thờ bằng đá phụ thuộc nhiều yếu tố như vậy nên không dễ dàng đưa ra cho đại đa số người dân. Tuy nhiên, vấn đề đó hiện nay đã được giải quyết nhờ sự pát triển của khoa học công nghệ. Đó chính là công nghệ làm tượng Phật bằng bột đá.
Đá được xay ra thành bột rất mịn, sau đó được trộn với phụ gia, đổ vào khuôn và tạo thành một sản phẩm có độ mỹ thuật cao, đồng thời độ bền không kém gì so với đá tự nhiên.
Nhờ công nghệ làm tượng Phật bằng bột đá nên việc lưu thông tượng Phật đã trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, công nghệ sơn nano hiện đại đã giúp cho việc sơn vẽ tượng Phật bằng bột đá cũng tinh xảo hơn, đặc biệt là những tượng Phật bột đá dát vàng, viền vàng. Nhờ đó mà nhìn hình tướng của Tượng Phật Văn Thù trang nghiêm hơn, khiến người chiêm bái hoan hỉ.
Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát bằng Composite
Từ trước tới nay, có nhiều hiểu lầm về Tượng Phật Văn Thù composite. Nhiều người cho rằng Tượng Phật Phổ Hiền làm bằng nhựa composite thường không bền, chóng hỏng. Tuy nhiên, hiện nay các xưởng sán xuất Tượng Phổ Hiền Bồ Tát đều đã áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật vào sản xuất thược Phật bằng composit để vừa đảm bảo được độ bền, chất lượng sản phẩm và cả đảm bảo về diện tượng đẹp.
Trước đây, nhiều người ngại thỉnh Tượng Vă Thù Phổ Hiền bằng composie vì nghĩ rằng đây là nhựa, là chất liệu không bền lâu. Tuy nhiên, đây là những hiểu lầm mà chúng ta cần được giải rõ. Chất liệu composit trong Tượng Vă Thù Phổ Hiền khác với chất liệu composit thông thường sử dụng trong đồ gia dụng.
Do đặc tính là đồ tâm linh nên các xưởng sản xuất thường lựa chọn các loại hạt nhựa sạch, kết hợp với các chất phụ gia tăng cường độ kết dính để đảm bảo cho Tượng Phật Văn Thù được sản xuất ra có chất lượng cao nhất, cộng với việc gia cố phần khung bằng sợi carbon càng giúp cho Tượng Phật Văn Thù ngày càng bền hơn.
Chúng ta đều biết bản chất của việc thờ Tượng Phổ Hiền chính là biểu pháp về mặt giáo dục, do đó điều quan trọng là hình tướng của Tượng Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi thể hiện được biểu pháp đó, để chúng ta khi chiêm bái Tượng Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi có thể sinh đuợc tâm hoan hỉ và tán thán cúng dường. Vì thế, thờ Tượng Phổ Hiền bằng composit, Tượng Văn Thù Bồ Tát bằng đá, Tượng Phổ Hiền gỗ đều tốt, đều có công đức vô lượng, miễn là tâm ta khởi lên lòng chí thành kính ngưỡng, nương theo để học tập.
Khi thỉnh Tượng Phật Văn Thù, thông thường mọi người hay để ý đến xuất xứ, nơi sản xuất Tượng Vă Thù Phổ Hiền. Những nơi được mọi người thường đặt ưu tiên lựa chọn là các xưởng tượng sản xuất tại Đài Loan, Phúc Kiến, Thượng Hải... là những nơi hội tụ các công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, là nơi các nghệ nhân làm tượng củng rất đông và tay nghề cao.
Ở Việt Nam cũng có một số xưởng sản xuất, tuy rằng độ tinh xảo và chất lượng không cao bằng nhưng ngược lại, giá thành dễ chấp nhận hơn với nhiều người.
Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát bằng lưu ly
Từ cổ chí kim, những đồ thờ, Tượng Văn Thù hay bất kỳ vật dụng nào được làm từ lưu ly đều là những sản phẩm khiến mọi người đều ưa thích và kính ngưỡng. Nếu ai đã từng nhìn vào những ấn phẩm từ lưu ly này đều sẽ cảm nhận được sự trong sáng, đẹp đẽ và trang nghiêm. Bởi sự trang nghiêm toát lên khó tả thành lời nên khiến người người hoan hỉ và kính ngưỡng.
Giá trị của các ấn phẩm tâm linh như Tượng Phật hay đồ thờ lưu ly thường có giá tương đối cao. Điều này không chỉ là do chất liệu lưu ly khó tìm, qúy kiếm, mà còn nằm ở chỗ sự chế tác đòi hỏi công sức và sự tỉ mỉ trong quá trình chế tác.
Đặc tính vật lý của lưu ly là độ cứng cao nhưng lại rất giòn, vì thế nó không dễ dàng chế tác ra các sản phẩm như các vật liệu khác như vàng, đồng hay gỗ, đá thường. Người thợ chế tác lưu ly phải là người nghệ nhân lành nghề và rất cẩn thận, nếu không sẽ khó có thể làm ra được các sản phẩm chất lượng từ lưu ly.
Những sản phẩm lưu ly cao cấp như đồ thờ, Tượng Phổ Hiền Bồ Tát, v.v... đều là những sản phẩm đẹp nhưng giá khá cao nên chỉ phù hợp với các gia đình có điều kiện tài chính hoặc thường được cúng dường lên chùa, đạo tràng. Đa phần mọi người muốn chiêm bái những sản phẩm lưu ly tại nhà thường chọn các sản phẩm nhỏ hơn như tượng phật để văn phòng, Tượng Phật để xe hơi bằng lưu ly hay nhữn sản phẩm nhỏ hơn hư đế nến, ly nước...
Thờ Tượng Văn Thù – Phổ Hiền Bồ Tát
Khi thờ phụng, tượng Phổ Hiền Bồ Tát và tượng Văn Thù Bồ Tát thường được để chung với nhau, để ở hai bên, tượng trưng cho một bên là Đại Hạnh, một bên là Đại Trí, là hai chân có thể giúp chúng ta đứng vững trên con đường tu hành và chánh đạo.
Khi thờ tượng Văn Thù Phổ Hiền, là chúng ta muốn nói lên rằng chúng ta phải phát được nguyện lớn, phải có hạnh lớn và trí tuệ dõng mãnh để chặt đứt đi Tự tư tự lợi, danh văn lợi dưỡng, Ngũ dục lục trần, tham sân si mạn, để đạt đến bến bờ giải thoát.Ý nghĩa thờ tượng Văn Thù Phổ Hiền là như vậy, không phải là chúng ta thờ để cầu xin các Ngài bảo hộ che chở.
Muốn được bảo hộ che chở thì phải có cảm ứng, muốn có cảm ứng thì phải chân thành, muốn chân thành thì phải thật làm. Nếu chúng ta thật sự làm theo những lời dạy của Đức Thế Tôn thì chắc chắn luôn được các Ngài bảo hộ và che chở.
Địa chỉ thiết kế và sản xuất Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát uy tín
Đồ Thờ Hưng Vũ hiện là địa chỉ cung cấp tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát tốt nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi là một xưởng sản xuất nằm trong làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống
Tiếp nối truyền thống cha ông, lưu truyền và phát huy nét tinh hoa của làng nghề, Đồ Thờ Hưng Vũ ra đời nhằm đem lại cho quý khách những sản phẩm chất lượng cao nhất, mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý,…
Ngoài ra, khi khách hàng mua Tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát sẽ được đảm bảo:
- Chính sách bảo hành uy tín .
- Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
- Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau
- Phần sơn son thếp bạc được bảo hành 10 năm
- Sơn Pu , vesni bảo hành 5 năm
- Tuổi Thọ: Dùng càng lâu năm càng có giá trị theo đồ cổ
- Chạm khắc tinh xảo.
- Thời gian đúng hẹn.
- Hỗ trợ vận chuyển bán kính 30km.
- Uy tín làm nên thương hiệu
Trên đây là thông tin về sản phẩm tượng Văn Thù Bồ Tát mà Đồ Thờ Hưng Vũ đang cung cấp. Hy vọng qua nội dung trên các bạn sẽ lựa chọn được tượng Phổ Hiền Bồ Tát phù hợp
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé!
Thông tin liên hệ
Đồ Thờ Hưng Vũ
Địa chỉ: 36 Xóm Ngã Tư – Xã Sơn Đồng – Huyện Hoài Đức – Tp. Hà Nội
Hotline – Zalo: 0908.867.888
Số điện thoại: 0907.200.988